Khóa Học - Khởi Nghiệp Thương Mại Điện Tử Cho Cá Nhân Và SME

Trong năm vừa qua, các công ty lớn trong ngành thương mại điện tử Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công to lớn. Trong đó phải kể đến việc Alibaba rót 2 tỷ USD vào Lazada, hơn 50 triệu USD đổ vào Tiki.vn hay sự xuất hiện của những đại gia ngầm Adayroi và Shopee, những thương vụ này đã làm nên một làn sóng Thương Mại Điện Tử tại thị trường Việt Nam.

Và nếu như bạn đang là một cá nhân hay một doanh nghiệp đang có ý định xây dựng Thương Mại Điện Tử cho riêng mình thì đừng chần chừ tham gia ngày khoá học “Khởi Nghiệp Thương Mại Điện Tử Cho Cá Nhân và SME”.

Khoá học bao gồm 6 buổi sẽ giúp bạn có khả năng xây dựng và phát triển một trang Web thương mại điện tử từ A đến Z:

- Buổi 1 (Từ 17:30 đến 21:00 Ngày 12/03/2018): Học sử dụng các nền tảng xây dựng web và landing page để tạo omnichannel
- Buổi 2 (Từ 17:30 đến 21:00 Ngày 14/03/2018): Học về Facebook marketing, FB ad
- Buổi 3 (Từ 17:30 đến 21:00 Ngày 19/03/2018): Google ad và SEO
- Buổi 4 (Từ 17:30 đến 21:00 Ngày 21/03/2018): Học về re-targeting và AB testing
- Buổi 5 (Từ 17:30 đến 21:00 Ngày 26/03/2018): Automation marketing và Email marketing 
- Buổi 6 (Từ 17:30 đến 21:00 Ngày 28/03/2018): Tạo content, sáng tạo content, content marketing

Bạn cũng có thể đăng ký riêng từng buổi học nếu không có đủ thời gian. Bên cạnh đó các khoá học sẽ được khai giảng liên tục nên nếu bạn bận 1 trong các buổi sẽ được học bù và gửi file video kèm tài liệu khóa đó. Thông tin chi tiết vui lòng xem bên dưới

Buổi 1: Học sử dụng các nền tảng xây dựng web và landing page để tạo omnichannel

Link đăng ký: https://meetup.vn/e/yIv

Theo nghiên cứu chính thức, Omnichannel giúp các công ty giữ lại 89% khách hàng, gấp hơn hai lần so phát triển từng kênh bán lẻ riêng biệt. Omnichannel tích hợp các kênh từ offline - của hàng truyền thống đến các kênh online như Facebook, Zalo, các sàn giao dịch TMDT nhưng được quản lí chỉ với một đầu duy nhất đã đem đến lợi nhuận lớn lao cho nhiều công ty lớn tại Việt Nam có thể kể đến như: Intel, Juno, Vinamilk, Con Cưng...

Omnichannel giúp phối hợp các kênh bán hàng một cách thống nhất, tăng độ phủ sóng thương hiệu và giúp doanh nghiệp quan tâm đến khách hàng nhiều hơn, từ đó không chỉ giúp nâng cao giá trị nhãn hiệu mà còn thúc đẩy doanh số.

Vậy cách thức nào để sử web và landing page để tạo Omnichannel? Cùng tham dự ngay Buổi Học 1 “Học sử dụng các nền tảng xây dựng web và landing page để tạo omnichannel” để hiểu rõ hơn nhé

Buổi 2: Học về Facebook marketing, Facebook ad

Link đăng ký: https://meetup.vn/e/s0J

Tính đến thời điểm này, Facebook không khác gì một quốc gia thu nhỏ, một mảnh đất màu mỡ để các nhà Marketing Online chiến lược tung hoành. Và nếu việc Marketing Online trên Facebook hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ gặt hái được một tài sản vô cùng to lớn.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay trên thế giới và có hơn 30tr người VN sử dụng. Trung bình một người dành thời gian sử dụng Facebook khoảng 20 phút/ngày, 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check Facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng. Là một công cụ quan trọng hàng đầu của truyền thông xã hội, Facebook cung cấp khả năng truyền thông tương tác và tiếp cận khách hàng số lượng lớn với tính chính xác cao và nó cũng có thể là nền tảng cho các thương hiệu phát triển cộng đồng của mình.

Cùng tham dự ngay Buổi Học 2 “Facebook marketing, Facebook ad” để hiểu rõ hơn về thế giới Facebook cũng như cách chạy quảng cáo hiệu quả cho người dùng Facebook.

Buổi 3: Google ad và SEO

Link đăng ký: https://meetup.vn/e/pk4

Theo thống kê hiện nay thì có đến hơn 80% số người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… Vì thế nếu trang web của bạn vô tình bị xếp ở quá 3 trang kết quả thì sẽ là thiệt thòi rất lớn nếu muốn tiếp cận và quảng bá sản phẩm cho những khách hàng đang tìm kiếm. Thực tế còn “tàn nhẫn” hơn khi có tới 70% người dùng web chỉ xem trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm!

Nhìn chung, hai lợi ích của SEO chính là:

SEO đem lại khách hàng tiềm năng nhất vì chỉ có khách hàng tiềm năng cao thì mới dành thời gian tìm hiểu về thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụĐo lường SEO dễ dàng nhờ công cụ Google Analytics

Hai lợi ích đó đi kèm với nỗi lo “Làm thế nào để trang web của mình nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh”, mà xu hướng “người người làm SEO, nhà nhà tìm hiểu SEO” đã và đang nở rộ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự nắm bắt được kiến thức SEO căn bản.

Buổi học “Google ad và SEO” sẽ giúp bạn nắm vững kiến thức về Google Ad và SEO, giúp trang web thăng hạng vượt bậc trên Google.

Buổi 4: Học về re-targeting và AB testing

Link đăng ký: https://meetup.vn/e/v0i

Trong những năm gần đây, khái niệm A/B testing và re-targeting đã trở thành một khái niệm, một phương pháp không thể thiếu với những lợi ích tối ưu mà nó đem lại, bạn có biết gì về chúng? Re-targeting là một công nghệ quảng cáo trực tuyến chỉ tập trung vào những khách hàng đã truy cập vào website của bạn, nó là một công nghệ cho phép bạn có thể nhận diện được lĩnh vực khách hàng đang quan tâm đến và đưa ra các quảng cáo thuộc về lĩnh vực đó đến với khách hàng trên toàn bộ website có trong mạng lưới của bạn mà khách hàng có thể truy cập được.

Lợi ích:

- Tiếp cận tất cả những khách hàng đã truy cập vào trang web của bạn.Thu hút các khách hàng không thực hiện các hành động chuyển đổi trong quá khứ và những khách hàng truy cập đã đặt hàng nhưng sau đó lại hủy vì lí do nào đó.Quảng cáo thêm về 1 sản phẩm khác đối với những khách hàng đã thực hiện chuyển đổi thành công.Ghi nhớ thương hiệu và gắn kết tốt hơn.

- A/B testing là một quá trình mà trong đó hai phiên bản sẽ được cùng so sánh trong một môi trường hoặc một tình huống được xác định, qua đó có thể kiểm tra xem khách hàng thích phiên bản nào hơn, đặt các nút ở vị trí nào làm tăng tỉ lệ khách hàng, thu hút nhiều lượt xem hơn…

- A/B testing giúp bạn làm tăng conversion rate với cùng một lượng khách sẵn có, tạo ra một lượng conversion lớn hơn bằng cách cho phép cải thiện hiệu quả của các tiến trình đang làm dù đó là phát triển web, phát triển ứng dụng, quảng cáo hay bán hàng và chi phí cho việc A/B testing đôi khi lại không nhiều và đôi khi vẫn có thể mang đến những hiệu quả to lớn trong việc tạo ra nhiều conversion hơn.

Hãy tham gia ngay buổi học 4: "Học về re-targeting và AB testing’’ để có thể tìm hiểu một cách cặn kẽ hơn về quy trình A/B Testing hay nguyên tắc hoạt động của Re-targeting nhé!

Buổi 5: Buổi về Automation marketing và Email marketing

Link đăng ký: https://meetup.vn/e/qZp

Trong thời buổi kinh tế và công nghệ hòa làm một như hiện nay thì việc sử dụng các công cụ hỗ trợ cho việc marketing là một điều tất yếu mà hầu như không một doanh nghiệp hay cá nhân nào không sử dụng. Và Email marketing là một trong những công cụ đắc lực nhất.

Vậy, tại sao lại là Email marketing?

1. Khả năng tiếp cận đối tượng rộng lớn:

Với Email marketing thông điệp của bạn sẽ được gửi đi một cách nhanh chóng, và chính xác đối tượng mà bạn muốn nhắm đến, Điều đặc biệt hơn bạn có thể gửi đến người nhận trên toàn thế giới mà không gặp trở ngại nào.

2. Tiết kiệm chi phí tối thiểu, tăng ROI (return on investment):

Email marketing là một trong những kênh marketing tiết kiệm chi phí nhất khi so sánh với các kênh quảng cáo khác như tele marketing, banner ads, TVC…Không những thế Email marketing cho phép bạn có thể nhúng video, hình ảnh, link truy cập website để tăng tỉ lệ ROI

3. Tăng khả năng nhận biết thương hiệu- giữ mối quan hệ với khách hàng:

Với mỗi thông điệp Email marketing gửi ra bạn có thể chèn logo của công ty để tăng khả năng nhận biết thương hiệu, điều này gần như là bắt buộc khi bạn gửi mail quảng cao hay chăm sóc khách hàng, ngoài ra Email marketing là một trong những cách tốt nhất để bạn duy trì mối quan hệ với khách hàng, liên tục đưa ra các ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết, họ sẽ không rời bỏ bạn.

4. Khả năng đo lường:

Hiện nay các nhà cung cấp dịch vụ email trực tuyến như Mailchimp, Benchmark, Active campaign…hay các hạ tầng gửi email hàng loạt của Email Marketer Intespire, Ultra Mailer…đều hỗ trợ các công cụ đo lường rất chính xác, mỗi campaign gửi ra bạn hoàn toàn có thể xem được số lượng email mở, click vào website, bounced emails…

5. Khả năng tùy biến cao:

Email marketing cho phép bạn hoàn toàn có thể phân loại đối tượng dựa trên database sẵn có để gửi đến khách hàng mà bạn muốn lọc như giới tính, độ tuổi, thu nhập…

Cuối cùng, một điều không may là ở Việt Nam dịch vụ Email marketing bị mang khá nhiều tai tiếng vì sự lạm dụng quá mức và thiếu hiểu biết của nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Theo mình thấy nó là một giải pháp rất hay và hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí song đòi hỏi bạn phải đầu tư vào nội dung, thông điệp mình cần gửi đi, đầu tư vào database có chọn lọc, thiết kế…

Và vẫn còn rất nhiều kiến thức mà bạn chưa từng được nghe sẽ được bật mí tại buổi học thứ 5 "AUTOMATION MARKETING VÀ EMAIL MARKETING" trong khóa học "KHỞI NGHIỆP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHO CÁC NHÂN VÀ SME".

Buổi 6: Tạo content, sáng tạo content, content marketing

Link đăng ký: https://meetup.vn/e/OLy

Bạn biết gì về Content Marketing?

- Content Marketing được ra đời vào năm 2001, sau 10 năm biến đổi và phát triển không ngừng, nó đã thực sự bùng nổ ở năm 2011 và phát triển mạnh cho đến bây giờ.

- Content Marketing là một quá trình thực hiện việc sáng tạo,sản xuất những nội dung hữu ích phù hợp nhất tới người tiêu dùng, cụ thể là công chúng mục tiêu, nhằm giúp kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng với mục đích dẫn dắt họ hướng tới việc mua sản phẩm và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Điều quan trọng khi viết một bài Content hiệu quả là quá trình sáng tạo ý tưởng và đó không phải là vấn đề có thể giải quyết một sớm một chiều, đây có thể xem là một vấn đề vận mạng của content marketing, nếu một ngày, bạn bị bí ý tưởng, khi deadline đã cận kề nhưng ý tưởng vẫn đang trốn một chỗ nào đó thì bạn sẽ làm gì?

Đừng lo lắng, hãy đến với buổi học 6: “Tạo content, sáng tạo content, content marketing để tháo gỡ những rắc rối của mình và tìm hiểu nhiều hơn về kĩ năng viết content nhé!

HOTLINE/ LIÊN HỆ HỢP TÁC:
- event@applancer.net (Event team) | 028 6273 3497 - 028 6681 3236
- khiem.pham@applancer.net (Mr. Khiêm) | 0902 951 296 

Lưu ý: Chúng tôi sẽ hoàn lại tiền nếu không đủ tối thiểu 20 người tham dự.

=== Sự kiện được tổ chức bởi TopDev - Giải pháp tuyển dụng ngành IT ===

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: