SMART MEDICAL BOX

I.   BẢNG TÓM TẮT DỰ ÁN

1.1.   Mục tiêu

Đưa ra một sản phẩm có khả năng hỗ trợ thông báo uống thuốc đến người bệnh một cách tối ưu bằng các giải pháp tích hợp các thiệt bị lại với nhau. Cắt giảm các chi phí và tạo ra sự an tâm hơn đến người sử dụng.

Sản phẩm là sự kết hợp giữa một chiếc báo thức và một chiếc máy phân loại thuốc theo từng buổi. Chiếc máy được thiết kế để nhắc nhở người bệnh liên tục trong một khoảng thời gian dài giúp người bệnh không quên đi cử thuốc. Chiếc máy khá nhỏ gọn có thể sử dụng ở mọi nơi nếu có nguồn điện. Bên cạnh đó thiết kế khá trang nhã và phù hợp để như một vật trang trí trong nhà. Cách sử dụng máy đơn giản phù hợp với mọi loại đối tượng.

1.2.   Sứ mệnh

•   Giúp người bệnh mau chóng khỏe mạnh và đem đến sự an tâm tuyệt đối đến người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

•   Thúc đẩy sự phát triển của các công cụ hỗ trợ sức khỏe, một bước tiến mới trong ngành thiết bị y tế.

•   Tạo ra được một nhà cung cấp sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam có chất lượng sánh cùng với các nhà cung cấp nước ngoài.

•   Đẩy mạnh việc phát triển khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ vào thực tiễn, đặc biệt là áp dụng những công nghệ đó vào cuộc sống, mang công nghệ đến từng nhà, từng người dân để họ sử dụng, qua đó góp phần thúc đẩy xã hội phát triển , đất nước phồn vinh.

1.3.   Mô hình hoạt động

Hoạt động trên 2 kênh đó là:

•   Tạo nhà phân phối cung cấp sản phẩm trực tiếp (áp dụng cho các thành phố lớn: TPHCM,Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ).

•   Truyền thông qua kênh Internet, tạo một trang web để bán và quảng bá sản phẩm trên toàn quốc.

1.4.   Chìa khóa thành công

Tạo ra được sự an tâm

Tiết kiệm được các khoảng chi phí khác nếu sử dụng sản phẩm

Mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng

Tiết kiệm được thời gian

Chất lượng của sản phẩm

Dễ sử dụng phù hợp với mọi đối tượng

Sức khỏe là vấn đề đặt lên hàng đầu

1.5.   Lý do nên đầu tư vào dự án

•   Sản phẩm có tính ứng dụng cao

•   Đối thủ cạnh tranh hiện nay trên thị trường Việt Nam là không có.

•   Người dân tại Việt Nam hiện đang rất chú trọng đến sức khỏe đây là tiềm năng rất lớn cho phát triển sản phẩm này.

•   Tính khả thi và mô hình sản phẩm đã được khảo sát và có chiều hướng rất tốt.

•   Dự án nếu thành công sẽ hoàn vốn lại rất nhanh do tính ứng dụng rộng rãi áp dụng cho mọi đối tượng.

 

II.    SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ

2.1.   Mô tả sản phẩm

Sản phẩm bao gồm 2 phần:

•   Phần đựng các cử thuốc: Là nơi để các túi zip đựng thuốc đã phân sẵn cử vào các ngăn chứa.

•   Phần thông báo: Sử dụng hệ thống âm thanh và loa để phát thông báo bằng giọng nói. Thông báo sẽ được lặp lại nhiều lần cho đến khi người sử dụng chạm vào nút DONE trên máy.

•   Phần cài đặt giờ cho hệ thống: Sử dụng các nút nhấn để tùy chỉnh thời gian cho phù hợp với các giờ uống thuốc. Dễ dàng sử dụng phù hợp với mọi loại đối tượng.

Hình 1-1: Các nút nhấn thay đổi thời gian hệ thống.

2.2.   So sánh cạnh tranh

Hiện tại trên thị trường Việt Nam vẫn chưa xuất hiện đối thị cạnh tranh về sản phẩm này. Qua khảo sát tại trường đại học Tôn Đức Thắng thì mọi người có sự quan tâm đến sản phẩm nhờ vào sự sáng tạo và tính ứng dụng trực tiếp vào cuộc sống. Do là sản phẩm mới nên không có sự cạnh tranh và sẽ chiếm lĩnh thị trường rất nhanh chóng do là người dẫn đầu. Sản phẩm sẽ luôn được cải tiến qua giai đoạn nghiên cứu để hạ giá thành sản phẩm sao cho phù hợp nhất với tất cả mọi người. Sản phẩm sẽ không gặp khó khăn khi gia nhập thị trường do sẽ huy động tài chính từ gia đình và thầy cô trong giai đoạn ban đầu.

2.3.   Công nghệ sản xuất

Nếu nhận được sự đầu tư sẽ sản xuất các máy theo qui mô lớn hơn khoảng 10 máy một ngày và thời gian rút ngắn hơn. Trang bị thêm các máy gia công về phần vỏ hộp để máy có độ bền cao hơn.

 

III.   PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG

3.1.   Tình hình người sử dụng các thiết bị hỗ trợ y tế hiện nay

Nước ta ngày càng phát triển thì nhu cầu về về sức khỏa con người cũng tăng cao. Đó là động lực để phát triển ngành thiết bị hỗ trợ ý tế. Với số dân hiện nay hơn 90 triệu người là một thị trường rộng lớn để có thể phát triển sản phẩm và dễ dàng đưa đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng. Chỉ cần có hình thức tiếp thị tốt sẽ giúp cho sản phẩm cũng như hình ảnh công ty có bước tiến vượt bậc trong ngành thiết bị hỗ trợ ý tế.

3.2.   Đối thủ cạnh tranh

Hiện tại chưa có đối thủ cạnh tranh về sản phẩm này nên sẽ dễ dàng tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sản phẩm cũng như thương hiệu từ đó nhóm có thể sẽ tạo ra các sản phẩm khác để phục vụ cho những nhu cầu của khách hàng về thiết bị hỗ trợ y tế hiện này.

 

IV.  HÌNH ẢNH CỦA DỰ ÁN

V.  CƠ CẤU ĐẦU TƯ

-    Đầu tư cơ sở vật chất (Nguyên vật liệu, thiết bị sản xuất, không gian sản xuất, văn phòng đại diện): 65%
-    Nhân sự: 15%
-    Truyền thông, marketing: 20%

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: