JIVI – Ví da thủ công

Tên sản phẩm - dịch vụ: thời trang da thủ công

So với hàng công nghiệp:

- Điểm mạnh:

+ Hàng thủ công 99% làm bằng da thật, vì sản phẩm mất nhiều công sức để làm, nếu dùng chất liệu giả da để gia công thì giá trị sản phẩm sẽ không còn nữa. Sản phẩm hoàn toàn  bằng da thật và không độn vải, nhung hay simili và được gia công thủ công nên sản phẩm rất tự nhiên và có hồn, vì vậy vẫn có một nhóm khách hàng luôn ưa chuộng mặt hàng này, đây được coi là một thị trường ngách bền vững, nhưng thị phần không lớn. Về trường phái thì hàng thủ công đều có thể làm sang trọng hay mộc mạc, bụi bặm, nhưng do kĩ thuật tại Việt Nam làm chưa tới nên nhiều tên tuổi thường chọn trường phái bụi bặm để giảm độ khó, rủi ro trong gia công và tăng năng suất.

+ Độ bền từ 5 đến 7 năm trở lên, dễ dàng bảo hành (sửa chữa và vệ sinh).

- Điểm yếu:

+ Thời gian gia công dài trong khi biên lợi nhuận không vượt trội so với hàng công nghiệp

+ Tại nhiều nước, hàng thủ công rất được ưa chuộng nhưng giá nhân công lại cao, trong khi tại Việt Nam thì người dùng chưa nhận thức được giá trị của ngành hàng này, trong khi đa số doanh nghiệp chỉ tập trung tiếp thị và bán hàng chứ không làm thương hiệu. Dẫn đến việc ví thủ công có giá cao hơn hàng công nghiệp không nhiều, nhưng thời gian gia công lại gấp nhiều lần.

Nét riêng khác biệt của sản phẩm Jivj: chưa đáng kể, nhưng vẫn ngang tầm thị trường thậm chí tinh xảo hơn một số ông lớn như Ponagar, Stone Leather. Không như công nghiệp, 100 cái đều giống như nhau, ngành này có điều đặt biệt là nhiều cá nhân/ thương hiệu nhỏ vẫn làm hàng rất đẹp, nhưng có khi phải mất 1 ngày để làm ra 1 sản phẩm. Trong khi những tên tuổi lớn khi bán được mạnh, gây áp lực lên xưởng gia công thì bắt đầu xuất hiện hàng ẩu, hàng lỗi.

Chi phí sản xuất, bao bì, vận chuyển cho một sản phẩm ví nam: 250.000đ

Giá sản phẩm (giá bán, giá thị trường): 500.000đ

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận