GCALL - Giải pháp tổng đài thông minh

Giới thiệu GCall

GCall là một giải pháp tổng đài thông minh. GCall cung cấp cho khách hàng, đặc biệt là các shop online một nền tảng trên website và trên ứng dụng điện thoại nhằm giúp họ thiết kế và xây dựng tổng đài nghe gọi trực tuyến. Chỉ với 60s cài đặt plugin trên website và app điện thoại, GCall ngay lập tức biến địa chỉ URL của website khách hàng thành một hotline trực tiếp. Đồng thời, Gcall cho phép doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận lực lượng lao động nhàn rỗi địa phương để trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng hệ thống lao động đã đăng ký sẵn trên ứng dụng.

Cách thức hoạt động của GCALL rất đơn giản. Khách hàng của các trang web online khi truy cập vào website, nếu họ có bất cứ nhu cầu hoặc câu hỏi về hàng hóa và đơn hàng, họ chỉ cần bấm vào biểu tượng GCall trên website. Lập tức, tín hiệu sẽ được truyền đến ứng dụng GCall được cài đặt trên điện thoại của các tổng đài viên của trang web đó. Với GCall, những người dùng cuối trên toàn thế giới không cần phải tìm kiếm số điện thoại liên lạc trên trang web, không cần bỏ tiền để thực hiện cuộc gọi như những tổng đài điện thoại truyền thống.

GCall mang lại những tính năng vượt trội so với những tổng đài truyền thống như:

  • Nhận được cuộc gọi từ khắp nơi trên thế giới, xóa bỏ rào cản quốc gia
  • Ghi âm cuộc gọi
  • Lưu lại lịch sử và thông tin cuộc gọi
  • Chuyển tiếp cuộc gọi giữa các tổng đài viên
  • Thông báo cuộc gọi nhỡ
  • Chỉ cần nhấn nút là thực hiện được cuộc gọi

Ngoài ra, sử dụng GCall, khách hàng (các shop owner) còn được nhận được rất nhiều lợi ích:

  • Không tốn chi phí lắp đặt và bảo trì vĩnh viễn
  • Chi phí cho mỗi cuộc gọi rẻ gấp 5 lần so với các tổng đài truyền thống và tiền phí được tính theo phút gọi.
  • Khách hàng của họ không cần cài đặt bất kì ứng dụng nào để thực hiện cuộc gọi
  • Không cần đầu tư phần cứng
  • Nhận được cuộc gọi mọi lúc mọi nơi

Câu chuyện về quá trình hình thành và phát triển GCall

Cuối năm 2010, vì có chút vốn ngoại ngữ tốt, chàng sinh viên kỹ thuật năm 3 trường đại học Bách Khoa Tp.HCM tên Phạm Tấn Phúc may mắn được 1 cơ hội làm việc tại một tập đoàn đa quốc gia mà biết bao sinh viên cùng ngành mơ ước vì việc nhẹ, lương cao lại được học tập phát triển nghề nghiệp tốt. Tưởng chừng như cuộc đời của anh đã được định sẵn sẽ trở thành một chuyện gia với nghề nghiệp mà anh yêu thích. Tuy nhiên, anh đã chịu nổi áp lực lương tâm khi phát hiện ra tập đoàn đa quốc gia cấu kết với các nhà máy thuê ngoài để sử dụng các lao động trẻ em nữ trá hình. Anh đã tự hỏi rằng có rất nhiều anh chị giỏi hơn mình rất nhiều, tốt nghiệp từ nhiều trường đại học danh tiếng, những con người thuộc tầng tri thức cao của xã hội đang làm việc trong đây, sao họ lại im lặng? Thì ra ước mơ mà lâu nay các "cụ", nhà trường gieo rắc trong não của anh là phải học giỏi, học trường danh tiếng rồi vào làm cho các công ty nước ngoài/đa quốc gia chỉ là 1 sự im lặng đê hèn với những cỗ máy làm việc vô tri. Tiền trong túi có được của anh chẳng qua được quy đổi bằng việc anh bán thời gian làm việc để "hút máu" của những đưa trẻ này, để những tập đoàn này rút tài nguyên đất nước. Những người đang làm việc chúng với anh đã góp phần xây dựng một thương hiệu "Người Việt làm chăm và giá rẻ".

Anh đã mơ về một doanh nghiệp Việt Nam đứng vững trên trường quốc tế và là điểm tựa của nhiều lao động có lương tâm như anh. Anh đã mơ về một doanh nghiệp có thể tạo hoặc liên hỗ trợ đưa nhiều doanh nghiệp Việt vươn ra trường tế hơn và có nhiều điểm tựa hơn cho người lao động có lương tâm như anh. Để rồi họ cùng nhau chứng mình rằng :"Người Việt làm ra những sản phẩm chất lượng tốt và dịch vụ tốt".

Năm 2011, một tin nhắn thần thánh của anh cho 5 người bạn là Nguyễn Phú Quý, Nguyễn Xuân Bằng, Nguyễn Quốc Anh, Bùi Tuấn Anh và Trương Hoàng Tuấn Anh với nội dung "mày có muốn thay đổi thế giới không?". Công ty Nhấp Nào, tên tiếng anh là "Click now" được góp vốn bỏi tiền học phí của 6 thanh niên đa cấp và ảo mộng làm giàu. Cũng cùng năm đó, trường đại học Bách Khoa Tp.HCM thất thu khoảng 12 triệu vì nhận được 6 đơn xin gia hạn học phí. Sản phẩm công ty là một bản đồ doanh nghiệp với ý tưởng liên kết giữa thế giới thực và thế giới ảo trong game nhằm tăng doanh thu của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, du lịch hay vui chơi giải trí. Các doanh nghiệp đó sẽ định vị các vị trí mình trong game và thiết kế các nhiệm vụ, nếu người chơi game nhận nhiệm vụ có thể đến cửa hàng doanh nghiệp dùng thử món hàng nào đó với giá khuyên mãi, người đó sẽ hoàn thành một nhiệm vụ và nhận các phần thưởng tương xưng trong game. Sau hơn 6 tháng làm việc, sản phẩm chết từ trong trứng vì các thành viên đều ngang bằng, ai cũng có ý kiến cá nhân, sản phẩm thay đổi nhiều lần, thiếu một người định hướng chiến lược thực sự. Và công ty phải làm đơn phá sản, 6 sinh viên ưu tú quay về thực tại với ám ảnh nợ môn và nợ học phí.

Năm 2012, sau khi chốt hạ hết các môn học và nghĩa vụ học phí với nhà trường. Hai thanh niên đa cấp là Phạm Tấn Phúc và Nguyễn Xuân Bằng trở về lại với ảo mộng làm giàu không khó với dự án khởi nghiệp mới tên "HR Link". Bối cảnh thị trường tuyển dụng lao động chuyên môn rất khó khăn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là lao động kỹ thuật. Các website tuyển dụng rất bình dân đại chúng, thông tin tuyển dụng rất khó đến đúng với người lao động đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp. Doanh nghiệp tuyển dụng mất tới 2-3 tháng mới tuyển được 1 kỹ sư. Nhưng đôi khi lại không phù hợp. HR Link được sinh nhằm giảm thiểu thời gian tuyển dụng và tăng tỷ lệ đơn xin việc đúng với nhu cầu tuyển dụng. Sau 8 tháng làm việc vật vã với 2 đồng bọn mới là Huỳnh Tấn Thạnh và Hoàng Thị Mai Ly, "HR Key" cũng về với tổ tiên cùng "Click now" vì không ai trong nhóm có hiểu biết hay nghiên cứu sâu về ngành tuyển dụng cho từng ngành nghề công việc riêng biệt.

Năm 2013, Nguyễn Xuân Bằng lúc này bỏ cuộc chơi, đi du học và làm việc cho 2 tập đoàn Đức và Mỹ. Phạm Tấn Phúc thì tiếp tục và ngày càng thần thánh với dự án cực kỳ đậm chất công nghệ hạng nặng mang tên "Bản đồ chống hàng giả". Dự án đoạt giải nhất trong một cuộc thi lập trình ứng dụng quốc tế , được World Bank đầu tư, trình bày trực tiếp cho bộ khoa học công nghệ. Trong bối cảnh, sự đổ xô ồ dạt hàng giả từ Trung Quốc và Ấn Độ sáng các quốc gia lân cận, Đông Nam Á giống như vùng trũng về hàng giả, thuốc giả, thực phẩm giả,...Đặc biệt ảnh hưởng nhiều nhất là Việt Nam. Vì sự bành chướng của hàng giả, doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam mất lợi thế cạnh tranh trong thị trường nội địa. Trong khi, các giải pháp chống hàng giả hiện tại có quá nhiều lỗ hỗng và mang tính chất đối phó tạm thời, và chi phí quá mắt, chỉ có các xa xỉ phẩm mới đủ sức có riêng cho mình một giải pháp. Bản đồ chống hàng giả dựa trên việc khuyến khích người dùng cuối quét mã QR hàng hóa để xác thực hàng hòa và đổi lấy điểm thưởng để nhận được các khuyến mãi khi mua hàng. Qua hiệu ứng đám đông, các thuật toán sẽ phân tích được các vùng hay xuất hiện hàng giả để cơ quan chức năng phối hợp cô lập vùng và ra chiến dịch chống hàng giả. Nhưng dự án đã đóng bằng vì kinh phí không đủ để đi một đường dài cho một ứng dụng tầm cỡ quốc gia. Phạm Tấn Phúc trở lại con đường gia công phần mềm cho các khách hàng thương mại điện tử và quản lý nội bộ doanh nghiệp.

Năm 2014, Nguyễn Xuân Bằng nhận ra thứ mà Phạm Tấn Phúc đã từng nhận ra và chia sẻ trước đây khi làm việc cho 2 tập đoàn quốc tế tại Việt Nam. Và trở nên thấu hiểu, anh đã quay trở về và cùng xây dựng dự án Gcall.


Những ngày đầu của Gcall khi còn thiếu thốn, nhóm phải tự đóng bàn ghế làm việc


Văn phòng đầu tiên là một nhà trọ trật hẹp với 6 người làm việc

Mời mọi người trải nghiệm thử để cải tiến sản phẩm ở 3A Tôn Đức Thắng

Ngày hai sáng lập viên chinh phục được tập đoàn Telstra
Thang giai nhat cuoc thi Angel Hack.jpg
Và thành viên của Gcall bây giờ

Sau một khoảng thời gian gia công phần mềm, Phạm Tấn Phúc nhận ra ngành thương mại điện tử ở Việt Nam lẫn Quốc Tế có quá nhiều lỗ hỏng trong việc chăm sóc khách hàng. Một yếu cầu giải quyết đơn giản gửi cho Amazon một tập đoàn hàng đầu về việc chăm sóc khách hàng mà phải mất tới nửa ngày để trao đổi. Ngôn ngữ và văn hóa lại không đồng nhất khi anh sống ở Việt Nam và mua hàng ở Mỹ. Nếu chỉ đơn giản là gọi điện rồi trao đổi thì tiên hơn rất nhiều. Và Gcall được ra đời. Trong quá trình làm Gcall, anh lại tiếp tục nhận ra giá cước gọi tiên quốc tế quá đắt, làm sao mà doanh nghiệp Việt tư vấn cho khách hàng quốc tế được? Và công nghệ Gcall được ra đời làm giảm được 20 lần chi phí nội hạt và 5 lần chi phí quốc tế. Hiện tại, Gcall đang được đầu tư trực tiếp bởi tập đoàn viễn thông lớn nhất châu Úc. Tháng 9/2015, Gcall được thành lập công ty ở Singapore với tên Gcall Vietnam Pte.Ltd. Tương lai tới, doanh nghiệp Việt có thể phục vụ khách hàng ở bất kỳ quốc gia nào mà không cần đặt văn phòng đại diện hay chi nhánh.

Năm 2017, Gcall Vietnam Ple.Ltd hướng tới việc mở rộng ứng dụng xuống người dùng phổ thông. Bằng việc cài đặt ứng dụng vào smartphone, bất cứ người lao động nhàn rỗi nào biết trên 2 ngoại ngữ hoặc có các kỹ năng bán hàng/tư vấn đặc biệt đều có thể dễ dàng kiếm được một công việc làm thời vụ từ các cửa hàng online.
Hiện tại, Gcall hiên đang là đối tác của IBM Vietnam, vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thuộc trường đại học Bách Khoa Tp.Hồ Chí Minh,  Khu công viên công nghệ thông tin thuộc khối đại học quốc gia Tp.Hồ Chí Minh, Quỹ đầu tư khoa học công nghệ phi lợi nhuận SVF. Và đang được đầu tư trực tiếp từ tập đoàn viễn thông lớn nhất nước Úc - Telstra, Quỹ đầu tư mạo hiểm Muru-D, quỹ đầu tư mạo hiểm BFBZ.

Chi tiết sử dụng vốn

Giai đoạn 1: Hoàn thiện ứng dụng
Từ 15/08/16-15/01/17: Hoàn thiện các tính năng inbound call, cần sử dụng 820 triệu cho nhân sự
Từ 16/01/17-16/06/17: Hoàn thiện các tính năng outbound call, cần sử dụng 820 triệu cho nhân sự
Từ 01/09/16-01/03/17: Xây dựng trung tâm chăm sóc khác hàng thuê ngoài, cần sử dụng 110 triệu cho marketing và khuyến mãi

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận